Vệ sinh nội thất đúng cách

          Hóa phẩm có chứa dầu khoáng dùng để tẩy các vết dơ, làm bóng lớp vecni giải diện tích trên mặt gỗ. Chỉ cần dùng giẻ hoặc bông thấm dầu lau lên mặt bàn, tủ và các đồ vecni sau đó lấy giẻ khô lau sạch. Loại dầu khoáng có nhược điểm: không tạo ra lớp sáp mỏng làm bóng mặt gỗ. Loại hóa phẩm được điều chế từ sáp có tác dụng như dầu đánh bóng gỗ và tạo ra lớp sáp mỏng để bảo vệ vecni. Để đánh sạch bụi bám trên thảm trải sàn nhà, nên đưa thảm ra nơi thoáng, kín gió dùng gậy đập bụi. Sau đó lấy miếng xốp có thấm bọt xà bông đánh sạch thảm, hoặc rắc muối bọt lên thảm rồi lấy chổi nhúng vào nước bột giặt pha loãng quét đều trên mặt thảm. Nết thảm có vết mỡ, mực, v.v… nên dùng các chất tẩy chuyên dùng để đánh. Chúng ta cũng có thể rắc mạt cưa có thấm ướt xăng lên các vết dầu, mõ, sau đó lấy bàn chải đánh thật đều sẽ sạch.


Đối với salon, đệm nên dùng tấm vải to nhúng vào nước dấm (1 thìa acid acetic cho một lít nước) rồi phủ lên salon, lấy gậy đập nhẹ. Giẻ ngấm các vết bẩn được giặt bằng nước sạch và lại nhúng vào nước dâm rồi lại động tác trên. Hoặc có thể lau sạch salon đệm bằng cách dùng bàn chải cứng được bọc bằng lớp vải sạch có nhúng nước muối (một thìa muôi hòa trong một lít nước).
          Vệ sinh bếp và nhà tắm
         Bếp, nhà tắm toa lét luôn sạch sẽ gọn gàng không những cho bạn cảm thấy dễ chịu mà còn tạo nên một không khí vệ sinh, bảo đảm sức khỏe cho mọi người trong nhà. Nhiều loại hóa phẩm giúp cho việc rửa chén bát, lavabô, bồn tắm, gạch bông ở các công trình phụ. Các hóa phẩm dùng để tẩy rửa, lau chùi các đồ dùng trong bếp và nhà tắm chia làm hai loại: loại có bột, nhám và loại không có bột nhám (bột nhám thường là cát mịn), thạch cao tán nhở, phấn, bột đá bọt).
         Hóa phẩm tẩy rửa có bột nhám ngoài bột giặt là thành phần chủ yếu, còn có thêm sôđa, chất khử trùng và chất thơm. Hóa phẩm có bột nhám dạng kem ngoài các chất có hoạt tính bề mặt, còn cho thêm glycerin, etylenglycol có tác dụng giúp kem không bị khô và bảo vệ da tay.
         Hóa phẩm tẩy rửa có bột nhám giúp việc lau chùi các vết dơ cho mau sạch, song hay để lại các vết xước nhỏ, do vậy không nên dùng loại này thường xuyên, mà chỉ dùng để đánh sạch các vết dơ bám lâu ngày. Đối với các đồ dùng như nhôm bóng, ly chén, đồ pha lê, thủy tinh không nên dùng chất tẩy rửa có bột nhám.


Từ khóa tìm kiếm nhiều: phong thủy cửa chính, chon huong nha
 


Đọc thêm tại: