Lục thần – thập can phối lục thần

       Lục thần là: Thanh Long, Chu Tước, Câu Trần, Phi Xà, Bạch Hổ, và Huyền Vũ, (có sách gọi là lục cầm). Thực chất là tên của các ngôi sao đóng.
        Ví dụ: Phương Đông đóng Thanh Long, phương Tây ứng Bạch Hổ, phương Nam đóng Chu Tước, phương Bắc đóng Huyền Vù. Các hào quẻ phối với Lục Thần không những có thể dùng nó để phân biệt sự việc mà còn dùng nó để đoán cát hung.
        Thập can phối Lục Thần: Giáp, Ất bắt đầu ở Thanh Long; Bính, Đinh bắt đầu ở Chu Tước; ngày Mẹo là Câu Trần; ngày kỷ là Phi Xà; ngày Canh Tân là Bạch Hổ; ngày Nhâm Quý là Huyền Vũ. Thanh Long thuộc mộc; Chu Tước thuộc hỏa; Câu Trần, Phi Xà thuộc thổ; Bạch Hổ thuộc Kim, Huyền Vũ thuộc Thủy.

Lục thần – thập can phối lục thần

        Giáp, Ất bắt đầu ở Thanh Long là: khi đoán quẻ vào ngày giáp ngày Ất thì hào đầu là Thanh Long, hào hai là Chu Tước, Hào ba là Câu Trần, hào bốn là Phi Xà, hào năm là Bạch Hổ, hào trên là Huyện Vũ.
         Phi Xà: chủ về việc kinh sợ, vu vơ quái dị.
        Bạch Hổ chủ về những việc tổn thương, hiếu phục. Huyền Vũ là về việc mò ám, trộm cắp.
        Lục Thần dùng để tham khảo trong khi đoán. Gặp quẻ cát mà có Thanh Long long thì càng tốt; quẻ hung mà gặp Phi Xà tin càng xấu.
        Lục thần phát động
       Thanh Long phát động lâm dụng thần sẽ tiến tài, tiến lộc, phúc vô cùng.
       Nếu lâm cừu thần hoặc kỵ thần thì đều vô ích, bị tai họa vì tửu sắc.
      Chu Tước phát động thì văn ấn vượng, sát thần tượng thì không lập được công danh, hay cãi vã, động xuất thân lợi việc công.
      Câu Trần phát động lo về việc điền thể, xung thế thì gặp kỵ, sinh dụng thì cát cho việc tình duyên, nếu yên ổn thì không mê muội.
       Phi Xà bị quan quỷ khắc thì lo lắng liên miên, toàn những việc hổ kinh quái dị không rõ ràng. Phi Xà trì thế rơi vào triền không, hưu thi hòa thuận, nếu gặp nhập xung thì không tránh khởi điều xấu.
       Hào bạch hể động chủ vô hình phạt, kiện tụng, bệnh tật, trì đế động sẽ có hại trong gia đình; gặp hóa sinh thân thì mất đoàn kết.


Từ khóa tìm kiếm nhiều: chọn hướng nhà, màu sắc phong thủy