Phạm kị trong phong thủy

        Rất ít người có thể hiểu hết sự huyền diệu của phép âm dương. Cha dạy con cồn khó tường tận, huống hồ là người ngoài. Phải rất thận trọng, không được tùy tiện tiết lộ thiên cớ.
        Thanh Long, Bạch Hổ không thể bền thấp bên cao huyện nhị nhô cao lên hướng gió thì tai họa liên miên mươi năm sau sẽ chết cả nhà. Phía trước nhà có cây cầu cao, hai bên trái phải ngay ngắn, thì nhà sẽ dư tiên cua phú quý, nhưng nếu chĩa thẳng vào đầu nhà, thì gia sản suy bại, bên cạnh nhà có tiếng nước chảy róc rách suốt ngày đêm, thì gia đình lụn bại, thân nhân chết chóc. Kích thước cổng và cửa rộng hay hẹp tùy ta lựa chọn, nhưng phải theo đúng thước tấc của cổ nhân, thì mới mong gia tài hưng thịnh. Tường vây ở hai bên cổng lớn không được thiên lệch, chếch xéo. Rất kỵ ba cửa thông liền một trục, sẽ bị tà ma, trộm cướp.
Phạm kị trong phong thủy

           Buổi tối có thắp đèn, không thể để xa gần thấy rõ mồn một trong nhà, mọi chuyện hay dở người ngoài sẽ thông tể hết.
           Trước nhà trồng cây hòe, sau nhà trồng cây tử, từ cổ đến nay vẫn thế, bóng râm giùm hai phía Nam Bắc, tuyệt đối không trồng cây hoè, cây tử ồ phương ác, xung phạm hung tinh mà chuốc họa vào thân. Vườn phía Đông không được trồng cây đào. Hoa lạ trồng bên giếng nước thì còn khả dĩ, nếu đem bông hoa lạ thờ cúng tổ tiên thì nhất định chuốc lấy hú họa. Giếng và bếp không được liền nhau.
           Trước nhà có hồ nước, sau nhà có sông, nếu chảy qua xiết, thì bất lợi. Gần nhà có mộ phần cũ còn khả đi, nếu lại thêm mộ phần mới, thì tổn hại đến nhận định.
           Nếu thủy uốn lượn quanh Thanh Long, Bạch Hổ, con em chắc chắn đậu cao.
           Thanh Long sơn thấp nhỏ, Bạch Hổ sơn cao lốn, hơn nữa đất đá lổn nhổn, gia đình lụn bại, gia nhân ly tán.
          Mí cửa cao to mà tường vách thấp nhỏ là không thích hợp. Nếu cổng lớn mà vượt qua mí cửa, tai họa sẽ liên tiếp xảy ra, có tai họa kiện tụng, hình ngục anh em, bất hòa. Cổng lớn, bên trái nhỏ hẹp, nữ nhân gặp nạn, nấu hai bên đều đặn mới tăng tiếp.







Từ khóa tìm kiếm nhiều: phong thủy cửa chính, màu sắc phong thủy