Nhà cửa và việc vệ sinh nội thất

        Người ta nói rằng một nửa thời gian sống của chúng ta là sống tại căn nhà của mình. Nếu mọi nơi, mọi chốn trong nhà đều sạch sẽ, đủ tiện nghi, một điều kiện sống tốt sẽ kéo dài tuổi thọ con người. Ăn ở sạch sẽ giúp chúng ta tránh được bệnh tật, giữ lâu bền đồ dùng trong nhà đuổi được ruồi, muỗi, gián, rệp, v.v… khỏi nhà. Hóa học cũng góp phần không nhở trong việc này.
        Đồ gỗ trong nhà như bàn ghế, tủ, salon rất nhạy cảm với sự thay đổi của nhiệt độ, độ ẩm và tác động của ánh sáng mặt trời.

Nhà cửa và việc vệ sinh nội thất

         Độ ẩm cao, hoặc không khí quá khô lạnh hay ánh sáng mặt trời quá chói chang chiếu thẳng vào bàn ghế, tủ… Có tác động xấu tới lốp vách. Phòng lúc nào cũng ướt át, lớp Vecni sẽ bị tối hoặc có vết; phòng lúc nào cũng nóng, mặt gỗ sẽ có nhiều vết rạn nứt nhở. Do vậy ở các căn buồng luôn có nhiệt độ cao và không khí khô hanh, nên đặt chậu bông bồn cá để điều hòa độ ẩm. Nên tránh để các đồ gỗ đối diện với tia nắng mặt trời qua cửa sổ.
         Lớp Vecni sẽ bị mờ do nước hoặc các dung môi hữu cơ khác dính vào, hoặc bị các vật nóng khác để lên. Có nhiều cách phục hồi lại lớp vecni nếu do sơ ý để vật nóng lên bàn tủ làm cho vecni biến thành vết trắng, có thể lấy một miếng vải da tẩm cồn có pha dầu thực vật (1:1) di nhẹ chung quanh từ ngoài vào trong, vết trắng dần sẽ mất. Công việc hàng ngày là lau bụi trên bàn, ghế tủ. Song có một nghịch lý, càng dùng giẻ khô lau bụi trên mặt các đồ gỗ đánh vecni thì bề mặt càng tích điện, do vậy các hạt điện tích bị giữa lại trên mặt vecni. Các hạt bụi lơ lửng trong phòng thường có diện tích ngược chiều với diện tích mặt bàn ghế, do vậy bị diện tích của lớp vecni hút và giữ lại.
         Do vậy ta có cảm giác đồ gỗ đánh vecni bóng trong nhà luôn có nhiều bụi hơn so với các đồ khác. Để khắc phục nhược điểm này trên thị trường cần có hóa phẩm lau đồ gỗ để chống tích điện (hóa phẩm có tính dẫn điện khi lau mặt gỗ sẽ giải phóng các diện tích để tránh bút bụi)