Lục thân phát động và lục thân biến hóa

        Lục thân phát động
        Hào phụ mẫu vốn khắc hào tử tôn, nêu phát, động thì càng thêm xấu. Đoán hôn nhân, đoán con cái đều không lợi, đoán về mua bán thì lao tâm; đoán về đi xa là thư tín; đoán về quan cáo trạng là có lý; có lợi cho thi cử, đỗ đạt.
        Hào tử tôn khắc việc cầu quan cầu danh, nếu phát động thì càng xấu. Hào này lợi về gặp thầy thuốc, xuất hành buôn bán thì bình yên. Đoán về sinh đẻ thì dễ sinh, dễ nuôi; đoán về kiện tụng thì dễ hoà giải. Không lợi về cầu danh, cầu quan, đối với nữ không lợi về đường chồng.
        Hào quan quỷ khắc huynh đệ, bị phát động thì anh em khó tồn tại, không có lợi cho cầu hôn, không lợi cho bệnh tật, cày cấy khó thu hoạch; đi ra ngoài thì gặp tai họa; là quan dễ mất chức, tù tội; buôn bán thì ít lời; mất của thì khó tìm; hay phát sinh những việc mờ ám.

Lục thân phát động và lục thân biến hóa

        Hào thế tài vừa khắc phụ mẫu, vừa khắc văn thư, ứng cử cầu danh, gặp phát động thì không đạt được. Kinh doanh cầu tài thì đại cát lợi về hôn nhân, lợi về sinh đẻ. Đoán về người đi xa ở ngoài thân động, thưa ra khởi nhà đã mất của; đoán về bệnh tật là bệnh tỳ vị.
        Huynh đệ là họa của kiếp tài và khắc thê, là sự cứu giúp cầu hôn có lợi, kiêng kỵ nhất là hào huynh đệ phát động nếu đoán về bệnh thì bệnh khó khởi; về ứng cử cất nhắc thì không có lợi.
          Lục thân biến hóa
        Phụ mẫu động hóa ra phụ mẫu, hoặc biển hóa tiến thần, thì có lợi về văn thư, hóa tử tôn thì không hại gì; hóa quan quỷ thì sự cất nhắc bị thay đổi; hóa tài thì có nói lo cho bậc cao tuổi bề trên.
          Hào tử tôn động hóa thoái thần là bị xì hơi, nhân tài không cân xứng. Nếu hào tử tôn động hóa phụ mẫu thì điển sản tan nát; hóa tài thê: vinh quang bội phần.
          Hào quan quỷ hóa tiến thần: thì có lộc đến, cầu quan nhanh; hóa tài thê; nếu đoán về bệnh thì xấu; hóa phụ mẫu: tiền đồ về văn thư tốt; hóa tử tôn: có hại cho việc cầu quan, hóa huynh đệ, gia đình không hòa thuận.
        Tài hào thê tài hóa tiến thần: thì tiền của mới năm một tăng, hóa quan quỷ: có nhiều điều lo lắng; hóa tử tôn; có nhiều điều vui; hóa phụ mẫu: không lợi cho gia trưởng; hoá huynh đệ: bị phá tài, mất của.
         Hào huynh đệ động hóa thái thần: thì không có gì phải kiêng kị; hóa phụ mẫu: vợ bị coi rẻ, hóa thê tài: của cải không mãn nguyện; hóa quan quỷ: anh em có hại; hóa tử tôn: mọi việc như ý


Từ khóa tìm kiếm nhiều: phong thủy cửa chính, màu sắc phong thủy