Quan hệ phương hướng đối với con người

         Khi ngồi nên day mặt về hướng Tây, vì Tây thuộc Âm. Như đã thấy trước đây thân trước con người thuộc Dương, gặp hướng Âm, thấy dễ chịu, nhẹ nhàng. Lại nữa, phía sau lưng thuộc Âm, hướng Đông thuộc Dương đó là hợp hướng. Lại còn hợp với cả hướng Bắc và hướng Nam nữa; Bắc thuộc Âm nên hợp với phía Tây phải thuộc Dương còn Nam thuộc Âm nên hợp với phía tay trái của nhân thân. Ngồi hay đứng mà mặt day hướng Tây là tư thế hay nhất. Bất đắc dĩ thì ngồi dậy hướng Bắc, nhưng với tư thế này mình được hưởng phân nên phần lợi của tư thế day mặt qua hướng Tây, như đã thấy trước đây.

Quan hệ phương hướng đối với con người 1

        Khi nằm tư thế hay nhất là đầu phải hướng về Bắc, chân về hướng Nam. Là vì đầu thuộc Dương gặp Bắc là Dương gặp Âm. Chân thuộc Âm mà hướng về Nam là Âm gặp Dương. Thân phía trái thuộc Âm mà hướng về phía Đông thuộc Dương là Âm gặp Dương; còn phía tay mặt thuộc Dương mà hướng về Tây thuộc Âm là Dương gặp Ầm. Nhưng có điều chưa được hoàn toàn nhất là nằm nghiêng bên mặt, mặt hướng về Tây, đầu hướng về Bắc là tuyệt nhất. Có lẽ vì những lý do trên mà nhà Phật nằm, đầu hướng về Bắc, mặt day hướng Tây, còn nhà Đạo, trong phép ngoa thiền” (thiền định nằm) cũng khuyên nằm nghiêng bên mặt, đầu hướng về Bắc.
          Sự quan trọng của phương hướng nêu lên ở Hà Đồ Lạc thư đã được khoa học ngày nay chứng minh xác thật. Như vậy, đầu nằm hướng về Tây và hướng Bắc lợi hơn đầu nằm hướng về hướng Đông, nhất là hướng Nam. Đầu về hướng Nam, sẽ hồng huyết cầu thua số hồng huyết cầu đầu nằm về hướng Tây có đến hàng triệu.
          Có đến 3 ngàn 6 trăm năm, người Trung Hoa đã biết rõ ảnh hưởng của từ khí địa cầu, của các luồng sóng điện chung quanh trái đất đối với cơ thể con người trước Tây phương.

Quan hệ phương hướng đối với con người 2

         Theo thuật Phong thủy, sự nằm ngủ của con người cũng rất quan tâm, khi ngủ nên nằm nghiêng tốt hơn nằm ngửa mặt nhìn trời. Tùy theo bổn mạng của chủ nhà nên nằm nghiêng về một hướng đã định sẵn như.
– Người mạng Kiền nằm ngủ xoay thân mình về mặt nghiêng về hướng Tây Bắc rất tốt.
– Người mạng Khảm nằm ngủ xoay thân mình và mặt nghiêng về hướng Chánh Bắc rất tốt.
– Người mạng Cấn nằm ngủ xoay thân mình và mặt nghiêng vế hướng Đông Bắc rất tốt.
– Người mạng Chấn nằm ngủ xoay thân mình và mặt nghiêng về hướng Chánh Đông rất tốt.
– Người mạng Tôn nằm ngủ xoay thân mình và mặt nghiêng về hướng Đông Nam rất tốt.
– Người mạng Ly nằm ngủ xoay thân mình và mặt nghiêng về hướng Chánh Nam rất tốt.
– Người mạng Khôn nằm ngủ xoay thân mình và mặt nghiêng về hướng Tây Nam rất tốt.
– Người mạng Đoài nằm ngủ xoay thân mình và mặt nghiêng về hướng Chánh Tây rất tốt.


Từ khóa tìm kiếm nhiều: phong thủy hướng nhà, xem hướng làm nhà