Phong thủy sảnh đường

     Chính sảnh là ngôi nhà chính làm chủ của các căn nhà nhỏ phụ thuộc rất quan hệ đến sự tốt xấu của mọi người trong căn nhà ấy. Xây cất đúng cách thức như hình chữ Kim kiểu Thủy sẽ được nhiều phước lành. Muôn cất nhà chữ Kim kiểu Thủy thì trước hết đặt địa bàn để quy định nền. Nếu nhà cũ sửa sang lại cần phải dùng thước đo để biết nền sâu, cạn, rộng, hẹp thế nào! Chiều cao của mái nhà phải tương xứng với chiều sâu của căn nhà theo tỷ lệ 1/3.

Phong thủy sảnh đường 1

     Ví dụ: căn nhà sân cao một trượng thì mái nhà cao 3 thước 3 tấc. Nhà sâu thêm một trước thì mái nhà thêm 3 tấc 3 phân. Như nhà sâu một trượng 4 thước 8 tấc thì nên tính là một trượng 1 thước (lẻ 2, 3, 4, 5 phân thì bỏ đi lẻ 6, 7, 8, 9 phân thì tính là một tấc) và mái cao 1 thước 9 tấc 5 phân. Nếu sâu 1 trượng 4 thước 8 tấc thì mái cao 4 thước 9 tấc, cột hiên cao 9 thước 9 tấc, cột giữa cao một trượng 4 thước 8 tấc. Đó là công thức tính một tòa nhà chính sảnh, nếu muôn làm lớn ra hay rút nhỏ lại thì cũng theo tỷ lệ 1/3 mà tính ra. Nếu, trường hợp là căn (gian) ở giữa nhà chính sảnh thì hiên sau có thể kéo dài thêm ra lối hai thước gọi là tọa thể, chủ phước trạch lâu dài.
     Căn nhà chính này sâu 1 trượng 3 trước 8 tấc, ngang rông 1 trượng 3 thước 8 tấc. Tường hiên trước, sau cao thước mái cao 4 thước 8 tấc. Tổng cộng cao một trượng 2 thước 8 tấc, hợp với nhà hình Kim Thủy thức (6 không một không ngang rộng 2 thước 3 tấc chẵn) cột giữa cao một trượng 2 thước 8 tấc chẵn (kể cả chôn khuất đi là 1 trượng 3 thước tấc) cột thứ nhì cao 1 trượng 1 thước 2 tấc chẵn (kể cả chỗ chôn khuất đi là 1 trượng 1 thước 8 tấc) cột thứ 3 cao 8 thước 6 tấc chẵn (kể cả chỗ chôn khuất là trượng 2 tấc).

Đọc thêm tại: http://phongthuyvadialy.blogspot.com/2015/05/vi-tri-at-cua-ngo.html




Từ khóa tìm kiếm nhiều: chọn hướng nhà, màu sắc trong phong thủy