Hào hai hào ba theo kinh dịch

         Hào hai vương, lâm thanh long thí chủ nhân là quan chức. Hào hai lâm hào ứng là có người ngoài cùng ở trong nhà, hoặc ở nhờ, Dương là nam, âm là nữ. Nếu đào hoa huyền vũ ở hào hai phải đề phòng quan hệ nam nữ. Hào hai là hào ứng trì thê tài, tương sinh với hào thân của mạng vợ là biểu hiện vợ lấn át chồng.
        Hào hai là lòng nhà, sinh vượng thì thâm trầm, rộng rãi, lâm thanh long quý nhân là nhà mới nghiêm chỉnh. Không có khí là nhà chật hẹp. Lâm bạch hổ hình xung, khắc hại là nhà rách nát. Hào hai lâm thủy là lấp ao nền nhà.
        Hào hai lâm kim động là gặp việc công lôi thôi, mộc động là phong thủy xấu, thổ động là ổn định, thủy động là ổn định, thủy động là ở bên sông, chở không tốt, hỏa động là nơi đường chợ ồn ào, cãi vạ. Hào hai lâm Nguyệt Phá, động khắc hào thế và hào thân là tai vạ hên miên. Nếu hào hai lâm nhật thìn động mà sinh hào thể hoặc hào thân là nơi ở tốt. Hào thế lâm nhật thìn khắc hào hai là chở ở không yên.

Hào hai hào ba theo kinh dịch

        Hào hai lâm hào thế và nhật thìn, hoặc quan quỷ ở hào hai là mình ở nhà người khác hoặc nhà thuê. Quan quỷ hào hai nên tĩnh động thì ở không được lâu.
        Hào hai là thế tài, hoặc quan quỷ gặp thanh long quý nhân thì sinh vượng, sinh hợp hào thế, gia đình làm ăn thịnh vượng.
         Hào hai là thê tài, quan quỷ thanh long, quý nhân lâm sinh vượng lại sinh hợp hào thế là trong nhà rộn nhịp.
         Hào hai không bị phá, gặp sinh thê tài có khí là tài vượng. Hào hai và hào thế tương đồng, động thì sống xa quê hương đất tổ hoặc ở nhà phụ, nhà dưới. Nếu tài phúc ở ngôi sinh vượng, sinh hợp hào thân hào thế thì gia đạo bền vững. Hào hai bị xung phá thì vợ chồng không thắm khiết, mới người một ý.
         Hào ba lâm mẹo mộc huynh đệ là giường đặt trước bàn thò hoặc nhà ở tầng trên. Hào ba là kim quỷ thì bàn thờ ít hương khói, là mộc quỷ, thanh long vương tướng tức bàn thờ mới làm.
         Hào ba và hào bốn đểu là huynh đệ tức nhà bé cửa nhiều, hao của. Nếu nhật, nguyệt, hào động xung khắc hào ba là đi cửa xép cửa bên chứ không đi cửa chính. Nếu hào bốn khác hào ba là các cửa trong nhà đối diện nhau, gọi là xuyên tâm bất lợi. Hào ba lâm mẹo một tài phúc là giường chắc mới, lâm phi xà là vợ chồng đồng sàn dị mộng. Hào ba là cửa chính, nếu sinh hợp với nhật thìn thái tuế là hướng nhà có lợi, nếu hình khắc là hướng nhà không tốt. Lâm tài phúc, thanh long là có cát thần phù trợ, trước cửa sạch sẽ, người nhà mạnh khỏe. Hào ba là quan quỷ lại lâm bạch hổ là xấu, hay gặp điều cãi vã, thị phi. Lâm huynh đệ thì hao tán, tiền tài không tụ. Nếu hào ba lâm phụ hóa phụ là nhà có hai cửa sổ.