Bàn về cát hung của nhà ở

        Hào ba và hào bốn tương xung là hai cửa thông với nhau ít sinh tài. Hào ba là cửa chính, nếu gặp niên nguyệt nhật xung phá thì cửa bị phá; lâm phụ mẫu là nhà rách nát, lâm huynh đệ là tường xiêu vách độ, lâm thê tài là nhà bếp sụp đổ.
        Hào bốn quan quỷ lâm huyền vũ là cửa nhà rách nát. Gặp tài phúc thanh long là tốt. Nếu hào bốn sinh hợp với hào hai là nhà cửa mới. Nếu hào bôn quan quĩ lâm chu tước là có việc kiện tụng.
         Hào bốn lâm huynh đệ tí thủy, huyền vũ là nền nhà bị ngấm nước vào. Huynh đệ lâm phi xà là cạnh nhà có hố tiêu bẩn thỉu.

Bàn về cát hung của nhà ở

         Hào bốn bị tuần không, nhạt phá là nhà không có cửa chính hoặc cửa rách nát. Hào bôn là cửa giữa, lâm cát thần động thì tốt, không, Nguyệt Kiến không phải là tuân không, nhật nhìn sinh cũng không phải là tuần không là vợ yếu đuối. Nếu gặp nhật xung là vợ có thể bị mất.
        Hào bốn lâm quan quỷ là nhà không yên, nếu không dính đến kiện tụng thì cũng cãi nhau. Hào bôn gặp phi xà động là nhà không yên.
         Hào năm lâm quan quỷ vợ chồng dễ sinh ly, tự tôn ở hào năm thì yên ổn. Hào năm là người, hào năm khắc hào hai là người yên ổn, động mà khắc hào hai thì không yên. Hào năm còn là con trai cả nếu lâm quan quỷ, phi xà, bạch hô là con cả có việc hối tiếc. Bạch hể động khắc hào năm là bệnh nan y khó chữa.
        Hào năm lâm tử tôn, tương khác với hào thân phụ mẫu là con cái ngỗ nghịch, bất hiếu, không theo nghiệp tổ tiên. Hào năm lâm âm tài trì thế là phụ nữ nắm quyến ở trông nhà. Lấn áp quyền chồng.
        Hào năm lâm thủy là cạnh nhà có nước. Nếu sinh hợp với hào hai là có nước bẩn chảy qua nhà. Nếu lâm huynh đệ là tường có lở hốc. Hào năm hợp hào thế là nhà gần đường uốn lượn hữu tình, hào năm khắc hào thế là ngõ thẳng cua dài.
Hào năm là thê tài tương hợp với quan quỷ là nhà có vợ nội trợ tốt. Nếu là thê tài vượng thì đường quan chức yếu, thậm chí vợ còn lấn áp chồng.
        Hào sáu lâm quẻ thân hoặc hợp hào thế là sông xa đất tổ. Nếu gặp kim quỷ hoặc bị nhật nguyệt xung là nhà không yên hoặc đói rách.
       Hào sáu lâm thế tài, gặp tuần không (vượng không phải là tuần không, Nguyệt Kiến không phải là tuần không, nhật thìn sinh cũng không phải là tuần không) là vợ yếu đuôi. Nếu gặp nhật xung là vợ có thể bị mất.
        Hào sáu lâm mộc là cha, hào Dương là rường nóc, hào âm là cột trụ. Hào sáu là tường vách, nếu vượng tướng hoặc lâm thanh long là nhà mói làm. Hưu tù tử tuyệt tâm binh hổ là nhà bại nát. Hào sáu được Nguyệt Kiến, nhật thìn sinh, lâm bạch hổ là nhà mối.