Dụng thần

     Quẻ có sáu hào, hào có Lục Thân. Lục Thân lại chia ra các chiêm, mới chiêm có dụng thần riêng. Hào thế là bán thân mình. Dụng thần là những hào dùng để đoán sự việc muốn đoán.
      Hào phụ mẫu: nếu hỏi về cha mẹ thì hào phụ mẫu trong quẻ là dụng thần.
      Đối với người. ngang với cha mẹ trở lên như chú, bác, thầy giáo, cha mẹ chồng (hoặc vợ), mẹ nuôi, bà vú thì đều lấy phụ mẫu làm dụng thần.
      Hào quan quỷ đoán về công danh, cầu quan, quan chủ, trưởng quan quỉ thần; nữ đoán về hôn nhân, vợ đoán chồng, đều lấy hào quan quỉ làm dụng thần. Đoán về loạn thần, trộm cướp những việc về tôn giáo, những nơi nghi ngờ, bệnh tật, thân thể thì lấy hào quan quỉ làm nguyên thần.

Dụng thần

       Đoán về trời đất, thành trì, nhà cửa, nhà ở, tường vách thuyền bè, xe cộ, áo quần, vật dụng vải vóc, giấy tờ, văn chương, sách vở, ván khế… lấy hào phụ mẫu làm dụng thần.
        Hào huynh đệ: nếu đoán những việc của anh em, chị em, anh em họ, kết bạn anh em, quan hệ bè bạn đều lấy hào này làm dụng thần.
       Hào thê tài: phàm đoán về vợ, anh chị em dâu, đầy tớ gái đều lấy hào thê làm dụng thần. Đoán về của cải, tài sản, tiền bạc, lương thực và những vật dụng quý báu khác cũng lấy hào này là dụng thần.
        Hào tử tôn: phàm những việc thuộc về thế hệ con cái đều gọi là tử tôn.
       Như con dâu, cháu trai nội ngoại đệ, v.v..; trung thần lương tướng, thầy thuốc, y dược, tăng đạo, binh sĩ đểu lấy hào tử tôn lả thần của phúc đức, mọi việc gặp hào này đều tốt.
        Duy việc cầu quan, cầu danh hoặc nữ đoán hôn nhân thì không lợi.
       ”Hào dụng phát động ở trong cung thì dù gặp hưu tù vẫn không xấu. Nếu được sinh phù kiêm vượng tướng thì mọi việc đều hanh thoát.
      Hào dụng phát động gặp xung thì không gọi là không nữa, tĩnh không mà gặp khắc mới là hại, kỵ, thần mà gặp khôn thì là tốt.
       Dụng thần và nguyên thần không nên không. Xuân thổ hạ kim, thu mộc, 3 tháng Đông gặp hỏa là chân không tuần không là tượng của chân không.
       Dụng thần hóa cát: dụng thần, nguyên thần động hóa sinh trở lại hóa trường sinh, hóa đế vượng, hóa ngang hòa, hóa nhật nguyệt thì đều gọi là hóa cát.
       Dụng thần hóa hung: phàm dụng thần, nguyên thần động hóa khắc trở lại, hóa mộ, hóa tuyệt, hóa không, hóa âm, hóa thoái thì đều gọi là hóa hung.
Từ khóa tìm kiếm nhiều: phong thủy cửa chính, chon huong nha