Chú ý khi vệ sinh nội thất

         Hóa phẩm tẩy rửa không có bột nhám có thể ở dạng bột kem, hoặc lỏng. Hoạt chất chủ yếu trong thành phần là các chất hoạt tính bề mặt, sôđa chất thơm. Ngoài ra, dạng kem và lỏng còn có dung môi hữu cơ, cồn etylic và một số chất phụ gia khác, đôi khi còn thêm chất tẩy trùng. Cách tẩy rửa và khử trùng bồn tắm, lavabô, nhà cầu, tường có lót gạch bông.
          Nếu hệ thống các công trình phụ lâu ngày không được tẩy rửa, các vết bẩn sẽ không dễ dàng sạch được. Trong trường hợp này phải sử dụng phương tiện tẩy rửa có bột nhám. Cách làm rất đơn giản: dùng miếng xốp mềm hoặc giẻ lau nhúng nước, sau cho thêm bột hoặc kem tẩy rửa lau đều trên bề mặt lavabô bồn tắm, gạch bông, nhà cầu.v.v… để 15 phút rồi dùng giẻ thấm nước sạch lau hai lần và rửa lại bằng nước, sau đó lau khô.

Chú ý khi vệ sinh nội thất 1

         Đôi lần trong tháng, bồn tắm, lavabô cần được rửa và khử trùng bằng dung dịch cloramin: hòa tan cloramin và nước theo tỉ lệ 1/10 dùng giẻ ngâm vào dung dịch cloramin và lau trên các bề mặt bồn tắm lavabô, gạch bông.v.v…
Sau 15 phút rửa sạch bằng nước (nên làm 2 lần).
          Tường, làm nhà lót gạch bông nếu bị bẩn nên rửa bằng xà bông và nước ấm.
         Hóa phẩm chuyên dùng cho nhà cầu không nên dùng cho lavabô, bồn tắm, bởi có axit mạnh để làm hií lốp men mởng của bồn tắm, lavabô.
         Do hơi nước và cả oxy đưòng cống hoặc các chi tiết sản xuất từ gang bị oxy hóa tạo ra lóp ri sét. Các màng rị sét theo nước trôi vào bồn tắm, lavabô tạo thành vết ri màu nâu nhạt. Để tẩy sạch các vết ri nâu vàng trên bề mặt men trắng, nên dùng acid osatic và acid litric. Các acid này tác động với oxit sắt tạo ra muối không màu hòa tan trong nước.

          Cần lưu ý, một tháng chỉ nên đôi lần tẩy lớp ri bám trên men, vì nếu làm nhiều lần acid sẽ làm tan dần lớp men.
         Trên bề mặt chậu nhà cầu thường có cặn lắng do nước tiểu, muối, sét ri và cặn hữu cơ. Các loại cặn này không thể tẩy sạch bằng xà bông hay bột giặt bình thường, mà cần đến chất tẩy rửa chuyên dùng cho nhà cầu, ngoài tác dụng tẩy sạch cặn bám kể trên, còn có chất khử trùng.

Chú ý khi vệ sinh nội thất 2

         Chất tẩy rửa chuyên dùng loại này thường có acid sulphamin, acid osalic, và một vài acid khác, ngài ra còn có thêm bột nhấm, các chất hoạt động bề mặt.v.v… cách nhúng vào nước có pha bột hoặc kem, hay nước rửa chuyên dùng đánh đều lên bề mặt chậu nhà cầu. Để cho ngấm 15 phút dùng bèn chải vừa đánh vừa dội sạch.
Làm sạch và tẩy rửa các đường ông dẫn nước
          Các đường ông dẫn nước và tiêu nước thường bị nghẹt do rác, các chất thải vón cục. Để thông thường người ta hay dùng các biện pháp cơ học như dùng que sắt, bơm nén, hoặc cùng lắm là tháo rời đoạn đường ống ra để xử lý.
        Để thay cách làm vất vả như trên, có chế phẩm chuyên dùng khử các vật làm tắc đường ống. Trong thành phần chủ.