XÂY NHÀ NHƯ THẾ NÀO ĐỂ “ÂM DƯƠNG ĐIỀU HOÀ”

         Theo quan niệm của người xưa thì thế nhà, hướng nhà và cách cấu trúc, bày trí của ngôi nhà có ảnh hưởng rất lớn đến chủ ngôi nhà ấy, từ sức khỏe đến tài lộc và cả công danh. Cứ theo luật âm dương mà suy thì bất cứ một cấu trúc nhà nào cũng đều có chỗ sáng, chỗ tối. ở trong nhà nới có ánh nắng chiếu vào thì nơi đó là dương, chỗ nắng không tói là âm. Âm và dương phải hài hòa, không nóng bức quá và cũng không lạnh lẽo quá thì mới tốt, mọi thành viên trong gia đình mới khoẻ mạnh, hoà thuận.

XÂY NHÀ NHƯ THẾ NÀO ĐỂ “ÂM DƯƠNG ĐIỀU HOÀ”

          Cấu trúc của ngôi nhà phải ưu tiên cho những vùng Dương cho những phần quan trọng nhất. Những phần quan trọng nhất của ngôi nhà gồm ba nơi: cửa ra vào, chỗ nằm và bếp của chủ nhân. Bởi vì ba nơi này là các địa điểm chủ co mắt thường xuyên nhất. Nếu những nơi này thiếu ánh sáng của ánh sáng mặt trời thì lâu ngày sẽ có ám khí làm cho con người trong đó khó sinh sống và phát triển thuận lợi cả ba nơi ấy có ánh sáng chiếu vào thì tốt. Song nếu đầu giường nằm có nhiều tia nắng mặt trời từ trường Tây chiếu tới thì dễ làm cho con người khô héo, danh lợi thất thường không vững vàng và ổn đinh Trong trường hợp ấy có thể xoay chuyển giường hoặc di chỗ khác.
           Nếu không bố trí tài vị (bàn thờ thần tài) được ở chỗ sáng để có lợi cho tài vượng thì phải mắc thêm đèn. khác, muôn cho tài vượng thì cũng có thể trồng thêm cây có lá xanh quanh năm ở ngoài. Trồng cây phải cây có lá to, nhiều thịt, nếu không trồng được cây có thể kê bộ salon để làm nơi tiếp khách.
           Trong phần cần sáng nhất của ngôi nhà thì trước hết cần phải ưu tiên cho cửa ra vào, thứ là cửa thông với buồng khách. Phòng ngủ của chủ nhà không được sáng hơn phòng khách phía ngoài. Nếu ngược lại thì vận may thất thưòng lên xuống và phúc, thọ không bền lâu. Nếu phòng ngủ sáng quá thì nhất thiết phải dùng rèm để che bớt ánh sáng lại.
           Các phòng khác như phòng làm việc, đọc sách, chứa đồ, toa lét, chỉ cần thông thoáng là đủ, không cần phải có ánh sáng chiếu tới. Việc bố trí bếp cũng là việc hệ trọng. Theo thuật Phong Thủy cảnh quan thì bếp là “Hỏa”, là nơi nấu nướng để cung cấp thức ăn, là nơi “tiến tài” và bồi bổ sức khỏe. Hỏa kỵ với “thủy” nên việc bố trí toa-lét, chậu rửa ngay cạnh bếp vừa không hợp vệ sinh, vừa gây nên Thủy-hỏa áp chế nhau, gây ảnh hưởng xấu đến tài vận.

Cấm kỵ trong bếp

          Trong việc bố trí phối hợp không gian cho bếp cần tránh những điều cấm kỵ sau:
        - Bếp lò không được đối diện với cửa ra vào: Nguyên tắc thuật Phong thủy là “Hỷ hồi chuyển nhi vọng trực xung”. Trực xung có ý là rất cứng gõ cương cương sẽ sinh ra mất mát. cổ nhân lại từng có câu: “Khai môn biến tắc, tài phú đa hoa” (vừa cửa ra vào lẫn cửa bếp). Nếu thấy có hiện tượng trên phải chuyển bếp ngay, vạn nhất không được thì có thể dùng mành mành bằng ngọc trai ở cửa bếp để hóa giải.
        - Bếp không được đối diện với nhà xí. Theo thuật “Phong thủy” bếp lò có thể đặt ỏ chỗ “hung”, nhưng phải hướng về chỗ tốt. Nghĩa là phải hướng tới chỗ tốt đẹp mới hứng được vượng khí. Nếu đối diện với nhà xí chẳng hạn thì uế khí sẽ bị bếp hấp thụ, ảnh hưỏng tối sức khỏe của mọi ngưòi trong nhà.

Đọc thêm tại: http://phongthuyvadialy.blogspot.com/2015/05/thuat-phong-thuy-theo-khu-pho.html