Hào đầu theo kinh dịch

        Hào đầu nếu lâm thìn thành thổ của sửu mùi bị nhật nguyệt xung phá thì nền nhà không phải là nền mới mà nhất định đã bị phá nham nhở. Nếu tổ kim phát động, thổ hóa kim hay kim hóa thổ là nền đất mới. Thổ hóa thổ là dưới nền nhà có mộ. Hào đầu lâm quan quỷ, phụ mẫu phát động làm bạch hổ là nền nhà sẽ đem lại sự tổn thương cho người làm thuê hoặc con cái.
         Hào đầu lâm mộ của quan quỷ, ví dụ hỏa quỷ mộ ở tuất, tuất ở hảo đầu thì dưới nền nhà có mộ cổ.
         Hào đầu là hợi tý thủy lâm bạch hổ là gần nhà có cầu; lâm tài phúc là cầu tốt, gặp cung là cầu sắp hồng.

Hào đầu theo kinh dịch

        Hào đầu lâm dần mộc cát thần, dần là hổ, hổ là tượng con mèo hoặc thuộc họ mèo, nhà đó sẽ có mèo tốt. Hào đầu mộc quan quỷ là phía bên trái nhà có rễ cây xuyên phá nền nhà.
        Hào hai là không gian nhà, chở ở, nhà bếp, lâm bạch hổ động hưu tù tử huyệt là xây dựng đã lâu không phá bở hết chở cũ. Hưu tù gặp sinh vượng là phá hết chở cũ xây mới. Hào hai lâm huynh đệ là đi theo cổng cũ, lâm tử tôn là tường vách cũ, lâm quan quỷ là nhà rách nát, lâm phụ mẫu là nhà cũ kỹ, lâm thê tài là nhà bếp cũ hoặc ở chở đất thấp. Nếu hào hai là huynh đệ tử tôn gặp hưu tù tử huyệt là nhà cũ rách nát, nếu ở vượng địa là nhà mới. Hào hai lâm phụ mẫu trì thế, vượng tướng thì yên tính, hưu tù khắc phá là nhà cửa rách nát. Mộc quan quỷ đóng ô hào hai là nhà bếp to.
        Hào hai có hỏa quỷ và chu tước là chủ về hỏa hoạn; hào hai trì thế và quan quỉ đóng ở đó thì nhà này không phải do ông cha để lại; hưu tù khắc phá là nhà rách nát, tổ hóa kim, kim hóa thổ là xây dựng mới, nếu lâm tài phúc vượng tưởng có khí là nhà yên và đầy đủ.
        Hào hai lâm mộc bị nhật thìn, hào kim xung khắc là nghèo xơ xác, nếu gặp kim cục mà bị xung cũng là nhà nghèo xơ xác. Hào hai lâm thổ và huyền vũ, bị nhật, nguyệt, hào động xung khắc là trước nhà bếp bẩn thỉu.
        Hào hai gặp không vong lại lâm hào thân tuần không là ngôi nhà hoang hoặc người chủ đã bở đi vì không ở yên ổn. Nếu là bạch hổ thêm hình khắc thì ngôi nhà đó đại hung.