Bình cơ và tường vây

     BÌNH CƠ
     Chọn ngày tốt bang nền xây nhà
     Chọn phúc đoạn trực bế. Giáp Tý, Ất Sửu, Đinh Mẹo, Mậu Thìn, Canh Ngọ, Tân Mùi, Kỷ Mão, Tân Tỵ, Giáp Thân, Đinh Dậu, Kỷ Hợi, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Nhâm Tý, Quý Sửu, Giáp Dần, Ất Mẹo, Canh Thân, Tân Dậu. Phục đoạn: Ngày Tý sao hư, Sửu đầu, Dần thất, Mẹo nữ, Thìn cớ, Tị phòng, Ngọ giát, Mùi trương, Thân quỷ, Dậu chùy, Tuất mùi, Hợi sao bích.
     Trực bế: Tháng giêng ngày Sửu, tháng hai Dần, tháng ba Mẹo, tháng tư Thìn, tháng nám Tị, tháng sáu Ngọ, tháng bảy Mùi, tháng tám Thân, tháng chín Dậu, tháng mười Tuất, tháng mười một Hợi, tháng mười hai.
    Tường vây (tường rào)
    Bản thân mỗi ngôi là nhà một thế giới. Tường rào là chỉ giới, giới hạn của cái thế giới đó.Tường rào phản ảnh bộ mặt thăng trầm của ngồi nhà và cũng liên quan đến sự an toàn và thoải mái của ngồi nhà. Chu lễ viết: “Tường dày ba thước, đáng trọng” Dịch lâm “Tường cao nghìn nhẫn, họa không vào nhà”

Bình cơ và tường vây 1

    Thuật Phong Thủy quan niệm rằng, nhà ở tốt nhất là hình vuông, tường vây tốt nhất là chữ chi hoặc đường tròn. Nhận xét: Đây là thuyết “trời tròn hình vuông để đạt ý nghĩa hòa hợp với người. Đồng tiền cổ cũng là cạnh trôn, lỗ vuông cũng cùng ý nghĩa. Nhưng trong thực tiễn, tường hình tròn chiếm đất quá nhiều, không thực dụng.
*  Dây leo không được bám đầy tường rào. Nhận xét: dây leo rất thú vị vì thêm màu xanh và làm đẹp cảnh quan”. Nhưng dây leo cũng dễ có sâu bọ và tăng quá mức độ ẩm cho ngôi nhà.
*  Không trổ cửa lớn trên tường vây, vì vậy là “Châu tước khai khẩu” dễ bị điều tiếng. Tường vây mà trước rộng sau hẹp, không tốt. Tường vây mà trước hẹp sau rộng thì gọi là “Thoái điền bút” tiền không vào nhà. Tường vây không được cao quá hoặc thấp quá cũng không được áp sát nhà. Góc Đông Bắc của tường vây không được vỡ nứt.
    Nhận xét: Ngoài ý nghĩa thực dụng, tường vây còn phải đẹp mắt. Tình huống cụ thể, nắm vững linh hoạt.
*  Không được xây tường rào trước, xây nhà sau nếu không phạm vào chữ “tù”. Nhận xét: xây tường rào, không thuận tiện cho việc xây nhà sau đó mặt bằng bị vướng, nhưng được cái lợi là bảo quản được nguyên vật liệu.
*  Mái hiên trên tường vây không được rộng quá hai thước. Nếu không vợ mọn nắm quyền trong nhà. Nhận xét: Mái hiên của tường vây quá rộng thì lãng phí nguyên vật liệu, choáng không gian nhưng có ưu điểm là trú mưa nắng.

Bình cơ và tường vây 2

*  Hai bên cổng lớn, tường phải cao thấp rộng hẹp bằng nhau và phải đúng quy cách. Nhận xét: tường viện chỉ cần rộng rãi, đẹp mắt, an toàn, thực dụng là tốt.
    Bốn bên quanh nhà đều có tường, tường nhiều thì dầy, tuy nhiên cũng tốt và xấu. Tường như hình cung ôm lấy thì mua thêm ruộng nhà. Tường như thước cong ôm lấy bên trong, quanh co vây xung quanh nhà, sẽ giàu phát tài. Tường xây sâu dưới nước sẽ giàu có thịnh vượng, tường nổi ở trên lương thực thiếu thốn thốn, tường ngang hay dọc xông thẳng vào sẽ chết đường.
    Vách dựng một bên, cô quả tang tóc. Tường xây như đuôi chim én, có con ngỗ nghịch, tường xây như chim. I sẽ bị thưa kiện, giếng nước soi ánh lên tường con cháu bị hại. Tường vách lủng lỗ, đàn bà độc ác. Tường vách cao hơn nhà hao tán tiền tài, hai nhà đối diện giữa có đường ngăn anh chị em sẽ cấu xé xung đột. Tường phía Đông lủng hở tài không tục. Tuồng tiếp xông thẳng vào nhà thường cãi lộn. Tường đất hướng ra ngoài tán tài người bị bệnh. Tường chiếu vào góc nhà tai nạn binh đao. Đầu tường ngói bị bể mọi việc lôi thôi, góc đường đối diện nhọn, bị bắt bớ. Tường nhọn góc chiếu thẳng vào bên phải xấu cho nữ giới, tường chiếu thẳng vào bên tả không có con trai, chiếu đâm ngang cả trái và phải hại trẻ con.
    Tường nhà không được nứt nẻ? Nếu nứt nẻ thì dễ sập nhà. Lúc thường thì bị thấm nước, lọt gió, cát bụi, rắn rết không lợi cho nghỉ ngơi ngủ hay nằm mơ, thậm chí tinh thần hoảng loạn, ốm đau.

Đọc thêm tại: http://phongthuyvadialy.blogspot.com/2015/05/nen-nha.html






Từ khóa tìm kiếm nhiều: phong thủy hướng nhà, chọn hướng nhà