Tính tình và vận mạng theo sở thuộc ngũ đế


  • Luận về tánh tình và vận mạng của tuổi mới người chịu ảnh hưởng của Ngũ Đế: Thanh Đế, Huỳnh Đế, Bạch Đế, Xích Đế, Hắc Đế.
  • Muốn tra cứu vận mạng của mình căn cứ theo “Ngũ Đế” cần phải xem lại bảng “Cung phi và Bát trạch Tam nguyên” ở cột 6.
      Thí dụ: Người sanh năm 1939 ở “cột 1″ tức là tuổi Kỷ Mẹo và nhìn ngang qua đến “cột 6″, cột chỉ về con nhà Ngũ Đế, thấy ghi là con nhà “Huỳnh Đế”.
       Kết luận người tuổi Kỷ Mẹo sanh năm 1939 là con nhà Huỳnh Đế, các tuổi khác cũng có cách tra cứu y như trên.

Tính tình và vận mạng theo sở thuộc ngũ đế

       Con nhà Thanh Đế
       Người có tánh ý hoà nhã, điềm đạm, giàu tường ĐỊA LÝ PHONG THỦY TOÀN THƯ – 417 tượng dung hòa, thích cảnh u nhàn tịch mịch, ham ngao du non cao biển cả, trầm tư mặc tưởng một mình, hay cảm nhận được cảnh hoang tàn mở mả, rất cảm hứng những áng văn chương tuyệt tác thích những tranh cổ tự ngàn xưa, yêu mến loài vật, thường dễ cảm và tôn kính những chở đền thờ lăng miếu, ưa xem những loại sách về triết lý, luận lý, đạo giáo...
       Về hình dáng thì yểu điệu, gương mặt tròn, nước da trắng, môi son, bàn tay mềm mại, ngón tay mũi viết, mũi dọc dừa, đi đứng tề tĩnh, ăn nói nghiêm trang, mừng giận chẳng lộ ra ngoài mặt. Nếu là người đàn ông thì phần nhiều thích những nghệ như giáo sư, họa sĩ, nhạc sĩ, văn sĩ, đa tình, nhưng lại bạc số.
       Nếu là đàn bà là rất giàu tình cảm, yêu mến gia đình, có tính nhát, vẻ mặt sầu não, không có chí tranh đấu, thiếu kiên nhẫn, biết an phận thủ thường, sạch sẽ, chín chắn, khéo léo, không được siêng năng, nhưng có trật tự, chung tình, hơi ghen ngầm, con cái đông.
        Phần đông con nhà Thanh Đế đều ưa tôn giáo, ham chuộng sự cúng quảy tổ tiên, thích cặm cụi tỉ mỉ, việc làm nội trợ, thêu thùa khéo, ham chưng diện cho con cái, biết trang trí trong nhà chậu hoa tranh ảnh, không ưa những cảnh náo nhiệt, chẳng muôn chứng kiến những cảnh rùng rợn, lòng tự ái, hên chánh ít gặp tai nạn.
       Con nhà Thanh Đế nếu chịu ảnh hưởng xấu thì dễ bị sự cám dở sa ngã. Người đàn ông thì họ rất quỉ quái, lừa đảo, gian ngoan, thường gạt gẫm rồi phụ bạc người đàn bà. Chịu ảnh hưởng xấu, nghĩa là sinh trưởng trong gia đình hàn vi thiếu sự giáo dục, không đủ phương tiện để học hành, chẳng có nghề nghiệp tinh chuyên để lập thân,..v..v.. và chẳng hạn lúc tuổi nhỏ gần gũi với nên dễ bị hư thân mất nết, đó gọi là ảnh hưởng xấu.