Thuật Phong Thủy theo khu phố

         Thuật Phong Thủy ở miền sơn cốc tốt nhất, là ở giữa nếu chỗ có khai cơ lại đột lên, tức là dương đột, mà đặt nền nhà ở bên gần thủy, sẽ được phát phú tài. Nếu ở chỗ cuối cùng phố xá, như đằng cuối đuôi thì ở không được yên là khó tiến. Nhà ở hình chữ nhất, theo hàng như con mộc có tính dài, thì nên ở phương Đông, nếu hình cục vuông bốn mặt hình vuông là thổ tinh, thì nên ở phương bên Nam. Phố ở vòng vây, tròn như hình kim tinh, mà ở giữa là chỗ bằng phẳng hoặc hơi lõm như cái ao thì rất cường thịnh, nếu tà thiên như tinh, cong vòng như thủy khúc ôm vào giữa khu phố thì cũng được vượng tài.

 Thuật Phong Thủy theo khu phố

          Bốn phía đều có nhà cao, chỉ có một nhà ở giữa thấp, trước nhà có dư đất hình như ao để (đấy nối) thì ở nhà đó đủ lương thực phong lưu. Chỗ có minh đường quang tĩnh thì ngươi của đều phồn thịnh, vinh hoa. Nhà ở chỗ thấp mà trước mặt không có khoảng đất trống, sẽ bị thất bại. Mấy diều vừa kể trên, là chỉ chuyển bàn về “chúng cao đột đê” là nhiều cao chỉ có một cái thấp tẹt.
          Ở bên sau đều là nhà người ta ở liền một dãy nhà cao, chỉ có một nhà ở đằng trước lại hưởng vào ao, nưởc chảy vòng quanh ra, chữ gọi là “tủng sát cùng mang” nghĩa là bị những cái ao áp sát quá thì nghèo khổ đế cùng, đáng thương.
         Ở phố, khu, xóm đều là những nhà nhở, ở giữa cố kho cao hơn ở xa trông như cái đai gông quanh vùng vào cổ, ở nhà đó sẽ tai bay, họa gửi bất ngờ, khó trốn thoát được.
         Lại còn chỗ, ồ phía Nam nhiều nhà bày ra một hàng cao vót mà phía Bắc nhà nhở hơn, sẽ bị áp sát đến ngay, nếu không có nhà cao nào đối lại vởi nhau thì phạm sát nhiều sự kinh khủng.
         Lại còn chỗ ở gần nước, thì cửa nhà lầu không nên làm quá cao, nếu có 6, 7 lầu liền nhau (tức tiên) thì được tôn nghiêm, nếu đội lên che kín không thấy nước thì “y lộc nan tồn” khó giữ được cơm áo.
         Nhà cao chìa (thở) ngang ra, 2 bên trái phải cao chót vót, đó là hình dạng phạm “hoành yếu sát”. Nhưng nhà ở cả một phương đó sẽ bị chế khắc người, của bị suy hại hao dần hết.

Đọc thêm tại: http://phongthuyvadialy.blogspot.com/2015/05/phong-thuy-nha-mon.html





Từ khóa tìm kiếm nhiều: phong thủy hướng nhà, chon huong nha