Phong thủy nhà cửa theo kinh dịch

       Quan quỷ có trợ giúp mà không bị kiềm chế là âm thịnh đại suy. Ví dụ ngọ là quan mộc sinh hỏa mà trong quẻ không có thủy để chế hỏa tức là nhà đó âm thịnh, đại suy, không tốt. Quẻ có quan quỷ, không có thê tài thì tai họa liên miên, có thê tài mà không có quan quỷ thì hao tán. Quan quỷ lâm bạch hổ phát động thì nhà đó hay gặp tai ương. Nếu có hào tử tôn để kiềm chế quan quỷ thì quan quỷ động cũng không có hại. Quan tinh có quý nhân, phúc lộc và thái tuế sinh thế là nhà ở bên trên có người thi cử đỗ cao.
       Hào quan quỷ trì thế, có hào thê tài sinh trợ là nhà ở tốt. Thê tài hóa thần phúc thì của cải ngày càng nhiều.
       Hào quan quỷ nhập mộ, hào thân bị khắc chế thì nhà đó không tốt.
       Bốn quỷ trì thế lại lâm hào thân là chủ về các tai họa. Bốn quỹ là: năm, tháng, ngày, giờ gặp quan quỷ trì thế là chủ về tai nạn.

Phong thủy nhà cửa theo kinh dịch

       Hào quan quỷ giao trùng nhau thì không nên rời chở ở, hào thế gặp tuần không thì kiêng kị manh động.
       Hào quan quỷ gặp hào thân thì dưới nền nhà có mộ. Hào quan quĩ động lại không bị kiềm chế thì gặp việc kiện tụng. Hào huynh đệ nhiều thì con ngỗ nghịch, nếu hào huynh đệ khắc hào thế thì quẻ rất xấu.
        Quan vượng gặp lại thanh long, lâm trạch là tượng đại cát. Hào quan quỷ ở trong cung Khôn, cung Cấn là ở mả tổ tiên không yên, hay gặp tai họa.
       Quan quỷ có nghĩ là gian hở, là kỹ thuật, nghệ thuật. Những người làm nghề đánh cá hoặc săn bắt nếu gặp quan quỷ phát động là trong hung có cát. Có hào quan quỷ mà không có thê tài thì người trong nhà có nhiều bệnh.
       Tài phúc ở quẻ thượng là tài phúc trọn vẹn, của cải hưng vượng. Hào thê tài có hợp lại gặp hào quan quỷ là chỉ việc kết hôn không rõ ràng. Hào thân chở hợp gặp thê tài là lấy vợ sớm, hào thân chở hợp gặp quan quỷ là lấy chồng sớm. Nếu hai hào thê tài và quan quỷ tương hợp là hai người đó ở cùng ít nhà sau lấy nhau.
        Hào thê tài là hào thế hoặc hào ứng mà gặp xung hoặc hào thê tài tương xung với hào thế, hào ứng, hào động là người vợ chủ động ly hôn. Hào thê tài và quan quỷ cùng ở một cung là vợ chồng quê gần nhau, nếu có hào tử tôn trong quẻ là vì quen biết nhau mà đi đến lấy nhau. Hào tài nên tĩnh không nên động, động thì hao tổn và vợ có bệnh tật, hoặc có những việc ân hận. Hào tài không bị tổn thương, hào tử tôn xuất hiện thì nhà đó giàu có vinh hoa. Hào tài hưng vượng lại còn được sinh phù thì nhà đó giàu, có thể lực. Hào tài có kho lại phát thì giàu được lâu.