Lục thần bàn về cát hung của nhà ở

     Trong nhà từ lớn tới nhỏ đều đã định vị trong sáu hào, duy quan tinh thì không có. Do đó phải lấy quan quỷ để xác định mối quan hệ với Lục Thân. Hào hai là vợ, vì vậy ở đây lấy nam làm chủ nhà để định Lục Thân.
      Quẻ có hào phụ mẫu không có hào tử tôn là nhà đó hư hao và có nhiều điều phiền não.
      Hào phụ mẫu là văn thư, nếu vô khí lại lâm hào ứng, nhật thìn, hào động hóa văn thư và hào gia trạch tương sinh tương hợp là nhà của ông cha để lại.
      Hào phụ mẫu tuần không, vong là nhà không tốt. Tử tôn hào tài đểu vượng tướng là cảnh của cải đầy nhà, nếu gặp thiên hỷ, thanh long là nhà đó phú quý khang ninh. Phụ mẫu gặp tuần không là dễ đi đến Tổ tiên.

Lục thần bàn về cát hung của nhà ở

       Hào phụ mẫu nên tĩnh, không nên động, động thì trong nhà nhiều việc phiền não.
      Phụ mẫu là xà, dầm nhà, đường đi, phần mộ. Phụ mẫu hưng vương là đất có hồn khí. Hào khác biến thành hào phụ mẫu là nhà chia làm hai nơi, trong quẻ không có hào phụ mẫu là người buôn bán, du lịch.
       Hào phụ mẫu lâm hào ứng, động sinh thân hoặc tuổi của người chủ lâm hào ứng, hoặc hào ứng là năm mạng của người chủ là người chủ có lòng thờ kính cha mẹ.
       Phụ mẫu trì thế là thừa kế chở ở của ông bà, phụ mẫu hóa tài thê là của cải nhiều. Phụ mẫu tuần không hoặc thân quẻ động là khó kế nghiệp của tổ tiên.
      Phụ mẫu là gốc của nhà, hào thê tài động khắc phụ mẫu là nhà không yên ổn. Phụ mẫu ở hào đầu là nhà tầng một, hào hai hào ba là nhà rộng rãi, ở hào bốn hào năm là nhà ở tầng trên, ở hào sáu là tầng cao hơn.
     Phụ mẫu ở trên là nhà chưa ở, ở dưới là đã ở rồi. Hào thân tuần không cũng là chưa ở. Quẻ có hào phụ mẫu không có hào tử tôn là nhà hư hao, có tử tôn không có hào phụ mẫu là nhà cô đơn.
      Huynh đệ nằm giữa hào thố vào hào phần nhiều ngụ ý hai anh em khác họ. Ví dụ quẻ tấn hào thế là dậu kim, hào ứng là mùi thổ, hào thân nằm giữa là như thế. Huynh đệ cách nhau mà cùng cung là anh em ruột. Ví dụ quẻ độn, hào hai ngọ hỏa trì thế, hào năm thân kim, nhưng thân kim đều thuộc cung Kiền cho nên là anh em ruột.


Từ khóa tìm kiếm nhiều: chọn hướng nhà, màu sắc trong phong thủy