Con nhà Xích Đế

         Người có tính tình ngay thẳng uy nghiêm, thanh toán mọi việc một cách trôi chảy, trong kỷ luật, ít nói, nhưng không kiêu hãnh. Người có thân hình hơi mập mạp, nước da sậm, đôi mắt sáng, tiếng nói lớn mà thanh tao, đầu cao, trán rộng và miệng cũng rộng, răng lớn, cằm vuông. Tính người trầm tĩnh, thận trọng, dè dặt, có lòng tự ái, trường thọ, trong đời ít gặp tai nạn, làm giàu chậm nhưng vững bền, gặp cảnh khó khăn đến mấy cũng đầy đủ cương nghị, chịu đứng nổi mọi sự cực nhọc, đầy lòng bác ái, ít nói, nhưng hễ nói ra thì lời nói có đạo nghĩa và chân thật lạc quan và rất tự tin nơi tài trí sẵn có của họ.

Con nhà Xích Đế


         Con nhà Xích Đế rất có hiếu nghĩa, yêu mến vợ con, chẳng lang chạ, nhưng nghiêm khắc với phái yếu. Ngưởi đàn bà con nhà Xích Đế là một người vợ quí mẹ hiền một người nội trợ giởi, sanh đẻ dễ dàng không hay đau ốm, nhiều hạnh kiểm tốt, chuộng thuần phong mỹ tục, chẳng hay xa hoa phung phí, tính tiết kiệm thanh cần, không thích chưng diện son phấn, đầy đức hy sinh, chung tình, kiên nhẫn và trầm ngâm, ít nói làm việc nhiều, tha thiết yêu gia đình, dầu gặp hoàn cảnh éo le thế nào thì người cũng được hưởng hạnh phúc lúc tuổi già.
         Người đàn bà Xích Đế rất tôn trọng trời Phật, kính yêu cha mẹ, ông bà và người già cả,…v..v.. Thích nuôi xúc vật trong nhà, ưa buôn bán, ăn uông đạm bạc đơn giản, không hay than phiền, dầu gặp cảnh ngộ nào cũng điềm tĩnh, ít hay giúp đõ người khác, nhưng không bao giờ lừa lận của ai. Có thể nói rằng con nhà Xích Đế là khuôn mẫu cho luân lý, tôn giáo, kỷ luật công bình, liêm chánh, nhẫn nại, an phận và điều hòa. 

Đọc thêm tại: http://phongthuyvadialy.blogspot.com/2015/05/con-nha-bach-e.html