Phong thủy khu phố

         Lại còn một cách gọi chữ là “thôn trường sạp môn” nghĩa là trong khu trường của làng, xóm, phố xá ở chung lối ngõ đi lại cứ một khoảng ngắn lại có cánh cửa công đóng kín, hẹp lại vừa đủ chuyển chở lọt xe cộ đi thôi, hoặc có rừng cây, suối nước bao bọc bên trái, bên phải, thì quyết định là tài lộc đều hưng vượng.
         Hai điều nói trên; một điều hưng, một điều bại là chỉ vào toàn cả xóm làng, khu phố cũng bị ảnh hưởng.

Phong thủy khu phố

         Những nhà trong phố, xóm liền nhau, tạo tác như hình chữ công thì căn nhà ở giữa nét ngang, đều bị nét dọc đâm thẳng vào cửa miệng không thể ở yên được. Nhà trong khu xóm làm liền nhau. Ở phía bên hai thì sinh con ngỗ nghịch. Nhà xóm, phố làng liền như hình chữ ất, nhà ở chỗ trong vòng cong ôm vào như cái bụng thì sẽ được giàu có, nếu ở đầu chữ ất không tốt ở cuối chữ ất sẽ bị cô quả, và phòng trộm cướp.
         Những nhà ở phía trước cao, lấn áp nhà phía sau, thì [h nhà phía sau đó bị nghèo dần. Nếu có cây ở trước cửa, cao hơn lấn áp nhà thấp thời nhà thấp đó sẽ bị bại. Lại còn cách nhà ở bên trái cao như che ép nhà ở bên phải (tức ngã hưởng về bên phải) nhà bên phải sẽ được phát tài. Nhà bên phải cao hơn lấn áp nhà bên trái, nhà bên trái sẽ tốn người hao của.
        Lại còn cách: những nhà trong phố, xóm ở chỗ địa thế không đoan chính vuông vắn, đầu bên trong nhở hẹp nhọn, đầu bên ngoài rộng. Lúc mối đến ở ban đầu được I I phát đạt nhưng về sau sẽ bại tuyệt đi.
       Cái nhà nhở nằm ở dưới chân nhà lởn, thì nó ở trong nhà nhở khó mà nước đầu lên được, tức bị nghèo hèn, thường hay bị người ta chửi mắng.
       Một dãy 6, 7 căn nhà cao lởn liền nhau, có một cán thấp nhở thì nhà nhở sẽ bị tán tài mau chóng. Có hình chữ thập mà đầu chữ thập đôi thẳng vào cửa nhà sẽ bị cô quả.





Từ khóa tìm kiếm nhiều: chon huong nha, màu sắc trong phong thủy